Photo by Christina @ wocintechchat.com / Unsplash

Software developers in Bangkok

Sep 26, 2023

วิธีการเลือก Software developers ในการทำงาน

การทำงานของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในแต่ละประเภท จะมีความเชี่ยวชาญแตกต่างกันไป เช่น ถ้าหากเป็นนักพัฒนาประเภทธนาคารจะเข้าใจข้อกำหนดและความเฉพาะของแอพพลิเคชั่นธนาคาร หรือ ถ้าหากเป็นนักพัฒนาประเภททำระบบ AI ที่เรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้งานและแนะนำสิ่งที่ลูกค้าน่าจะชอบขึ้นมา เป็นต้น  การเลือกบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์หรือบริษัทซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมสำหรับโครงการของคุณคือการตัดสินใจที่สำคัญ อาจจะกำหนดความสามารถและความสำเร็จของงานได้ โดยขั้นตอนเหล่านี้จะช่วยให้การพัฒนาโปรเจคร่วมกับทีม Developer มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

เป้าหมายของโครงการ

กำหนดเป้าหมาย ขอบเขต และสิ่งที่ต้องการให้ชัดเจน โดยระบุคุณสมบัติ ฟังก์ชันการทำงาน และเทคโนโลยีเฉพาะที่จำเป็นสำหรับโครงการ รวมถึงงบประมาณและข้อจำกัดต่างๆ

คัดเลือกผู้ให้บริการ

ในกรณีที่มีรู้จักผู้ให้บริการแล้ว สามารถดำเนินการโดยการให้ผู้ให้บริการนำเสนอรูปแบบ และลักษณะการดำเนินงานตามเป้าหมายของโปรเจคให้ชัดเจน หรือกรณีที่ไม่รู้จักอาจจะนำโปรเจคไปนำเสนอให้กับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สองถึงสามบริษัท เพื่อเปรียบเทียบลักษณะงาน วิธีการทำงาน รวมถึงงบประมาณที่มี

ดูโปรเจคที่เคยทำมา พอร์ตผลงานของบริษัท

ในกรณีที่บริษัทเคยทำโปรเจคที่มีซับซ้อนใกล้เคียงกับโปรเจคที่กำลังจะทำนั้นจะช่วยให้สามารถตัดสินใจร่วมงานกับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้ รวมถึงการดูเทคโนโลยีที่นำมาใช้งาน (ซึ่งสามารถเข้ากับระบบที่บริษัทมี หรือ ถ้ามีการกำหนดเทคโนโลยี เฟรมเวิร์คการทำงานจะช่วยในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น)

ตรวจสอบข้อมูลอ้างอิง (ถ้ามี)

ขอข้อมูลจากบริษัทซอฟต์แวร์เพื่ออ้างอิงจากลูกค้าเก่าของพวกเขา ติดต่อบุคคลอ้างอิงเหล่านี้เพื่อสอบถามเกี่ยวกับประสบการณ์ ผลลัพธ์ของโครงการ และความพึงพอใจโดยรวม

การสื่อสารระหว่างกัน

ลักษณะการทำงานของแต่ละบริษัทนั้นจะมีความแตกต่างกันออกไป ถ้าหากการติดต่อระหว่างกันมีความใกล้เคียงกันจะทำให้ได้งานที่มีตรงตามที่ต้องการมากยิ่งขึ้น ถ้าหากมีการประเมินทักษะการสื่อสารของผู้ที่มารับงาน จะช่วยให้การพัฒนาโปรแกรมมีประสิทธิภาพและสามารถต่อยอดการทำงานต่อไปในอนาคต

ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูล

สิ่งสำคัญในการพัฒนาร่วมกันสามารถประเมินได้จากแนวทางปฏิบัติของผู้ให้บริการ โดยมีวิธีการจัดระเบียบความเป็นส่วนตัวของข้อมูล โดยเฉพาะสำหรับโปรเจคที่มีความละเอียดอ่อนสูง เช่น ธุรกิจการเงิน ธุรกิจทางการแพทย์ เป็นต้น

ประเมินค่าใช้จ่ายและข้อตกลง

หลังจากที่มีการประเมินข้อกำหนดได้ตามที่ต้องการแล้ว การประเมินค่าใช้จ่ายต่างๆก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ต้อมีการประเมิน ควบคู่กับการตรวจสอบข้อตกลงตามสัญญา รวมถึงสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา การรับประกัน และการดูแลรักษาระบบหลังจากสิ้นสุดระยะเวลารับประกัน

เจรจาต่อรองข้อเสนอ

หลังจากจำกัดตัวเลือกของคุณให้แคบลงแล้ว ให้ขอข้อเสนอโดยละเอียดจากบริษัทซอฟต์แวร์ที่ได้รับการคัดเลือก เปรียบเทียบในแง่ของต้นทุน ลำดับเวลา และการส่งมอบ

วัฒนธรรมองค์กร

การร่วมงานกันในการพัฒนาโปรเจคขึ้นมา ปัจจัยในความเป็นไปได้ในการสื่อสารก็เป็นส่วนหนึ่งแล้ว แต่วัฒนธรรมการทำงานที่ใกล้เคียงกันจะช่วยเสริมการทำงานร่วมกันได้ดีขึ้น โดยเฉพาะในกรณีที่ทีมนักพัฒนาจากบริษัทภายนอกต้องเข้าไปเทรนระบบ หรือต้องเข้าไปประจำที่ออฟฟิศของคุณ ถ้าหากมีลักษณะการทำงานที่สอดคล้องกันจะเป็นส่วนเสริมโดยตรงต่อความสำเร็จของโครงการ

การตัดสินใจ

จากการวิจัย การประเมิน และข้อเสนอของคุณ ให้ตัดสินใจอย่างมีข้อมูลว่าจะเลือกจ้างบริษัทซอฟต์แวร์เฮ้าส์รายใด โดยถ้าหากไม่มั่นใจอาจจะเริ่มจากการทำงานร่วมกันในโปรเจคที่เล็กระยะสั้นก่อน เพื่อมาประเมินความเข้ากันได้ของทั้งสองฝ่าย ก่อนที่จะพัฒนาไปทำงานในโครงการใหญ่ร่วมกัน

ความตั้งใจของ CODEMONDAY

พวกเราเป็นทีมผู้เชี่ยวชาญนักพัฒนาซอฟต์แวร์ประสบการณ์กว่า 10 ปี โดยทีมงานของเราเป็นนักพัฒนาที่มีประสบการณ์ทำงานให้กับหลากหลายอุตสาหกรรมใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นธนาคาร ปิโตรเคมี หรือ บริษัทหลักทรัพย์ โดยมีความมุ่งมั่นในการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ อัปเดตกับลูกค้าในขั้นตอนต่างๆ โดยเรามีความตั้งใจที่จะพาอุตสาหกรรมต่างๆเข้าสู่ Digital transformation เพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันกับเวทีโลก

CODEMONDAY - Web App | Mobile App | Digital & IT Solution and Software Development Company
Realize your idea and ship it online. web application, website, mobile, Digital & IT Solution, desktop applications, e-commerce. Want your business to shine in the digital world? We are here to help.

TeamCMD

We are CODEMONDAY team and provide a variety of content about Business , technology, and Programming. Let's enjoy it with us.