ความแตกต่างระหว่าง Template Website กับ Custom Website

Web development Jul 23, 2024

ในปัจจุบันในโลกของธุรกิจมีการแข่งขันที่สูง การมีเว็บไซต์จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหลายๆธุรกิจ เพราะนอกจากจะทำให้มีความน่าเชื่อถือแล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการแข่งขันทางธุรกิจอีกด้วย หลายๆคนที่มองหาตัวเลือกในการทำเว็บไซต์อยู่ อาจจะเจอปัญหาว่า จะเลือกใช้เว็บไซต์แบบไหนดี ระหว่าง Template Website หรือ Custom Website

ความแตกต่างระหว่าง Template Website กับ Custom Website

Template website คือ แบบที่ออกแบบไว้แล้ว ซึ่งสามารถใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้องพัฒนาโค้ดเพิ่มเติม มีโครงสร้างและรูปแบบที่กำหนดไว้ล่วงหน้า มักนิยมใช้ในการสร้างเว็บไซต์ที่ไม่ต้องการความซับซ้อนมาก และต้องการรีบใช้งาน โดยส่วนมากใช้สำหรับเว็บไซต์ที่มีลักษณะคล้ายกัน เช่น เว็บไซต์สินค้าทั่วไป

Custom website คือ เว็บไซต์ที่ถูกสร้างขึ้นโดยการพัฒนาโค้ดแบบเฉพาะตามความต้องการของลูกค้า ทุกรายละเอียดและฟังก์ชันนั้นถูกออกแบบเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เฉพาะเจาะจง มีความยืดหยุ่นและสามารถปรับแต่งได้ตามความใช้งาน แต่ก็ต้องใช้เวลาและค่าใช้จ่ายในการพัฒนามากกว่า Template website ซึ่งเหมาะสำหรับโปรเจกต์ที่มีความซับซ้อนและมีความต้องการเฉพาะทางที่ไม่สามารถทำได้ด้วย Template ได้

ข้อดีของ Custom website

  1. มีความยืดหยุ่นสูง: สามารถออกแบบได้ตรงตามความต้องการ สามารถเพิ่ม Feature, Module ต่าง ๆ ได้ตลอด
  2. ระบบรักษาความปลอดภัย: ไม่ว่าจะเป็น Template Website หรือ Custom Website จะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีมาให้อยู่แล้ว แต่สำหรับการใช้ Custom Website นั้นจะเน้นเรื่องการให้ความปลอดภัยสูงสุด เพื่อป้องกันภัยคุกคามทางด้านข้อมูลของธุรกิจได้มากกว่า ตั้งแต่ข้อมูลบริษัท, การใช้งานของพนักงาน และข้อมูลลูกค้า
  3. คุ้มค่า: ทำให้องค์กรเสียค่าใช้จ่ายแค่ระบบที่ต้องการ ไม่ต้องเปลืองงบไปกับระบบที่ไม่ได้ใช้งาน
  4. ทำ SEO ได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น: เพราะสามารถออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์ให้มีความสอดคล้องกับหลักการ SEO ที่ถูกต้อง โดยออกแบบ URL และ Metadata ให้เหมาะสมกับแต่ละภาษา และเลือกใช้ Keyword ที่เหมาะสมกับภาษาของประเทศต่างๆ ได้

หากคุณกำลังมองหาบริษัทรับพัฒนาเว็บไซต์ สามารถปรึกษา CODEMONDAY  ได้ฟรี! เรามีผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำเว็บไซต์ที่ช่วยให้งานออกมาเกิดประสิทธิภาพ และได้มาตรฐานในระดับสากล

CODEMONDAY - Web App | Mobile App | Digital & IT Solution and Software Development Company
Realize your idea and ship it online. web application, website, mobile, Digital & IT Solution, desktop applications, e-commerce. Want your business to shine in the digital world? We are here to help.
CODEMONDAY services and worksแ

Tags

TeamCMD

We are CODEMONDAY team and provide a variety of content about Business , technology, and Programming. Let's enjoy it with us.